ตรัยยา

ตรัยยา
ศูนย์การแพทย์และสปาตรัยยา

วิธีดูแลผิวหน้าด้วยตนเองตามขั้นตอนง่าย ๆ

ดูแลผิวหน้าไม่ยากอย่างที่คิด

การดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะสาว ๆ ทุกคนย่อมให้ความสำคัญในอันดับแรก เพราะผิวหน้าของทุกคนต้องได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ งั้นเรามาเริ่มวิธีการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้องกันเลย








เริ่มจากการล้างหน้าที่ถูกต้อง

- เวลาล้างหน้าโดยใช้โลชั่นหรือครีม ให้เทลงฝ่ามือแล้วนวดบนใบหน้าเบา ๆ อย่าถูแรงเด็ดขาดเพราะจะทำให้ใบหน้าของเรามีริ้วรอยรอยย่นง่าย ให้นวดเป็นรูปวงกลมโดย ตรงหน้าผากห้ามลูบลงเด็ดขาดให้วนเช่นกัน การนวดให้ลูบขึ้นจากคางถึงตีนผมเพราะจะทำให้หน้าไม่ย่น และทาครีมทั่วแล้วให้ทิ้งไว้ 1 นาที ค่อยเช็ดออกด้วยสำลี หรือจะล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็ได้ ส่วนการล้างเครื่องสำอางค์รอบ ๆ ดวงตา ให้ใช้สำลีชุบโลชั่นสำหรับล้างเครื่องสำอางค์ วางแปะไว้สักครู่แล้วค่อย ๆ ลูบออกเบา ๆ จากสันจมูกไปจนถึงขมับทั้งสองข้าง

 - มาเริ่มสมานผิวด้วย โทนเนอร์กันเพราะโทนเนอร์จะช่วยล้างคราบเครื่องสำอาค์ที่คุณสาว ๆ ตกแต่งไว้บนใบหน้าด้วย นำสำลีมาชุบโทนเนอร์แล้วนำมาตบเบา ๆ จากบริเวณคอไปหาไรผม หน้าผาก และสองแก้มให้ตบเบา ๆ ในแนวนอนไปหาสันจมูก ข้อสำคัญควรใช้โทนเนอร์เป็นประจำหลังล้างหน้าหรือมีการมาส์คหรือขัดหน้า

- หลังจากทำความสะอาดไปแล้วให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ความชุ่มชื้น บนบริเวณใบหน้าและช่วยเก็บน้ำในผิวให้คงอยู่ปกป้องฝุ่นละอองด้วย ทำให้ยากต่อการเข้าถึงผิวได้ง่าย วิธีการทาให้ลูบขึ้นจากคางไปจรดหน้าผาก ทาบาง ๆ โดยเฉพาะตรงบริเวณรอบใต้ดวงตา

ข้อแนะนำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งควรจะทำความสะอาด และมาส์คหน้า เพื่อช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ให้ผลัดตัวหลุดออกง่ายขึ้น การมาส์คหน้ามีหลายแบบด้วยกันมาดูกันว่าผิวหน้าแต่ละแบบควรมาส์คหน้าแบบไหนถึงจะดี

มาส์คหน้าด้วยโคลน


ทาแล้วแห้งติดผิวนั้นเหมาะกับคนผิวมัน


มาส์คหน้าด้วยครีม

เหมาะกับคนผิวแห้ง

โดยที่ควรจะนำมาใช้ควรเป็นครีมที่มีผสมเม็ดเล็ก ๆ ที่ทำจากสารธรรมชาติ เช่น ข้าวโอ๊ต หลังจากขัดแล้วควรใช้น้ำอุ่นล้างออก เช็ดให้แห้ง ตามด้วยทาโทนเนอร์ และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เท่านี้ก็เรียบร้อย

การดูแลผิวหน้าไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยเพียงแต่ทุกคนต้องใส่ใจในรายละเอียดและทำตามขั้นตอนเท่านั้น

ขอขอบคุณ บทความนี้จาก เว็บไซต์ สุขภาพไทย.com